นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง แถลง ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตามที่ ผู้สมัครพรรค ลุงตู่ ฟ้อง กกต.

นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง แถลง ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตามที่ ผู้สมัครพรรค ลุงตู่ ฟ้อง กกต.

ตามที่ นายปรีชา สุขเกษม ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต5 เบอร์7 และนายสมโภช โชติชูช่วง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ไปร้องต่อผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา
โดยกล่าวหาว่ากระผม นายเดชอิศม์ ขาวทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต5 หมายเลข3 กระทำผิดพรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ พ.ศ.2561 ตามมาตรา73(3) คือโฆษณาหาเสียงด้วยการจัดให้มีมหรสพหรือการรื่นเริงต่างๆ นั้น


ผม นายเดชอิศม์ ขาวทอง ขอเรียนชี้แจง ดังนี้
ประการแรก สำหรับงานแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคง เป็นงานประเพณีประจำปี ที่จัดต่อเนื่องมานานกว่า20ปี และการจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นโดยเจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษณ์และคณะกรรมการจัดงานเป็นผู้จัด โดยเทศบาลเมืองสิงหนครได้สนับสนุนงบประมาณให้ทุกปี และปีพ.ศ.2566 เทศบาลเมืองสิงหนครตั้งงบให้ 120,000 บาท เพื่อสนับสนุนในการจัดงานดังกล่าว


ประการที่สอง เมื่อวันที่3 พฤษภาคม 2566 ผมและคณะผู้ช่วยหาเสียงได้มีกำหนดการตะเวนไป เพื่อหาเสียงบริเวณพื้นที่เทศบาลเมืองสิงหนคร เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณวัดธรรมโฆษณ์ ผมและคณะฯ ได้จะเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อคง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ผมและชาวบ้านทุกคนให้ความเคารพศรัทธามาตลอด และโดยส่วนตัวผมก็ไปกราบไห้หลวงพ่อคงเป็นประจำทุกปี ซึ่งในวันนั้นทางวัดกำลังมีงานขบวนแห่อัญเชิญรูปเขาเหมือนพระครูธรรมโฆษิต (หลวงพ่อคง) ภายหลังที่ผมและคณะฯกราบไหว้หลวงพ่อคงแล้ว ผมและคณะฯจึงเข้าร่วมขบวนเดินแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคงของวัด ตามพิธีกรรมที่ยึดถือเป็นประเพณีปฏิบัติต่อเนื่องตลอดมา

เพื่อความเป็นศิริมงคลในชีวิตของผมและคณะฯ ที่สำคัญในวันนั้น นายปรีชา สุขเกษม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 หมายเลข7 พรรครวมใจสร้างชาติ ก็ได้เข้าร่วมงานขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคงเช่นกัน ซึ่งนายปรีชา สุขเกษม ทราบดีว่างานขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคง เป็นการจัดขึ้นโดยคณะกรรมการจัดงาน และทราบดีว่า ผมและคณะฯมิได้เป็นผู้ก่อ สนับสนุน หรือรู้เห็นเป็นใจ ในการจัดงานขบวนแห่ดังกล่าว โดยในวันดังกล่าว ผมและคณะผู้ช่วยหาเสียงอยู่ร่วมในงานขบวนแห่ประมาณ 7-8 นาที จากนั้นก็เดินแยกออกไปหาเสียงในพื้นที่อื่นต่อไป ไม่ได้อยู่ร่วมขบวนแห่ตลอดเวลาครับ


ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในวันรุ่งขึ้นผมได้ให้ นาย กฤช พิทักษ์คุมพล ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานที่ สภ.สิงหนครว่า ที่ผมและคณะผู้ช่วยหาเสียงได้ตะเวนหาเสียงในพื้นที่เทศบาลสิงหนคร แล้วไปเจอขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคง ผมและคณะจึงเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อคงและร่วมขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคงเพื่อความเป็นศิริมงคงตามพิธีกรรมเท่านั้น
ดังนั้นที่มีผู้ไปร้องเรียนจึงเป็นความเท็จทั้งสิ้น ฉะนั้นพ่อแม่พี่น้องไม่ต้องเป็นห่วงครับ ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาเลย และเชื่อว่า กกต.คงจะทราบความจริงและให้ความยุติธรรมอย่างแน่นอน

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts